Làm sao để quạt điều hòa không ồn là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng đặt ra. Bởi lẽ, nếu quạt có tiếng ồn quá lớn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng cuộc sống, nhất là vào ban đêm khi ngủ. Hãy cùng Kaita Việt Nam tìm hiểu nguyên nhân và cách dùng quạt điều hòa sao cho êm ái nhất nhé!

Quạt điều hòa không ồn hay ít ồn sẽ mang tới cảm giác dễ chịu hơn cho người dùng. Đặc biệt là với những gia đình có người già và trẻ nhỏ cần phải ưu tiên chọn loại quạt điều hòa êm ái nhất. Tuy nhiên việc lựa chọn và sử dụng quạt điều hòa hay cách làm giảm độ ồn của quạt điều hòa thì không phải ai cũng biết.

Cần tìm hiểu kỹ độ ồn của từng sản phẩm trước khi mua

Tìm hiểu về độ ồn trung bình của quạt điều hòa

Trên thực tế độ ồn của quạt điều hòa phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như: Cấu tạo, chất lượng, nguyên lý hoạt động, vị trí đặt quạt và động cơ quạt… Trong đó, động cơ quạt là bộ phận chính giúp quạt có thể hoạt động và tạo ra gió mát. Tuy nhiên khi động cơ hoạt động thì thường sẽ gây ra tiếng ồn nhất định. Do vậy nếu động cơ quạt được làm từ chất liệu tốt sẽ ít ồn hơn và ngược lại.

Theo thông tin từ các nhà sản xuất thì độ ồn trung bình của quạt điều hòa thường nằm trong khoảng từ 30 đến 60dB. Với những dòng sản phẩm quạt điều hòa được thiết kế tối ưu thì thường có độ ồn thấp hơn 50dB. Bạn có thể dễ dàng so sánh độ ồn như sau: Một cuộc nói chuyện bình thường sẽ có độ ồn khoảng 60dB, âm thanh của một chiếc máy sấy tóc là 80dB và một chiếc máy xay sinh tố sẽ ở khoảng 90dB. Từ những thông số về độ ồn đã nêu phía trên có thể thấy độ ồn của một chiếc quạt điều hòa là không quá lớn, nó hoàn toàn không gây ra quá nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người sử dụng

Cách giúp quạt điều hòa không ồn

  • Làm thế nào để quạt điều hòa không ồn để giúp cho không gian sống luôn được thoải mái hơn. Hãy bỏ túi một số kinh nghiệm sử dụng quạt điều hòa êm ái dưới đây:
  • Chọn quạt điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng và không gian sử dụng thực tế.
  • Chọn loại quạt điều hòa có chất lượng tốt, có thương hiệu rõ ràng, đã được kiểm định về độ bền, độ an toàn và độ ồn thấp…
  • Cần vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên để có thể loại bỏ được hết bụi bẩn và các vật cản trên cánh quạt và động cơ quạt.
  • Nên đặt quạt điều hòa ở vị trí vững chắc, không để các vật cản gió xung quanh quạt. Không nên để quạt điều hòa gần các nguồn âm thanh khác như tivi, loa hay máy tính. Nên để quạt điều hòa cách tường ít nhất 10cm để đảm bảo lượng khí lưu thông được tốt nhất.
  • Muốn quạt điều hòa không ồn, có thể sử dụng thêm các miếng mút hoặc miếng lót cao su để lót dưới chân quạt điều hòa.
  • Cách khác để quạt điều hòa không ồn là điều chỉnh lại chế độ gió sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Chỉ nên chọn mức độ gió mạnh khi thực sự cần thiết, còn lại nên cân nhắc chọn mức độ gió nhẹ hoặc trung bình sẽ giúp giảm tiếng ồn từ quạt điều hòa một cách đáng kể.

Cần vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

Gợi ý một số mẫu quạt điều hòa ít ồn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng quạt điều hòa với các thương hiệu, công suất và thông số khác nhau. Độ ồn của thiết bị cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm một chiếc quạt điều hòa không ồn, công suất lớn thì có thể tham khảo qua dòng sản phẩm quạt điều hòa Kaita.

Hiện tại, Kaita Việt Nam đang có một số dòng sản phẩm quạt điều hòa như: Quạt điều hòa Kaita KT-40, quạt điều hòa Kaita KT-80, quạt điều hòa Kaita KT-8600 và quạt điều hòa Kaita KT-90. Đặc điểm nổi bật của quạt điều hòa Kaita là có động cơ đồng bền bỉ nên không chỉ cho hiệu quả làm mát cao mà còn có độ ồn khá nhỏ. Theo đó, mặc dù có công suất lớn nhưng quạt điều hòa Kaita chỉ có độ ồn nhỏ hơn 54dB.

Lời kết:

Tựu chung lại, muốn quạt điều hòa không ồn thì chất lượng của sản phẩm là hết sức quan trọng. Do đó hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc chọn lựa sản phẩm quạt điều hòa bằng cách tìm đến các điểm bán hàng uy tín, chọn hàng có thương hiệu để sử dụng.

Hy vọng thông qua nội dung bài viết này bạn đã biết được cách sử dụng quạt điều hòa không ồn rồi nhé! Nếu bạn còn kinh nghiệm sử dụng quạt điều hòa nào hữu ích hơn thì hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách comment dưới bài viết này nhé!