Quạt điều hòa là thiết bị làm mát hữu dụng không thể thiếu trong mỗi ngày hè. Chọn mua quạt làm mát cũng cần phải có những kinh nghiệm nhất định thì mới có thể chọn ra được dòng sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm để chọn quạt làm mát cho hè 2024 mà Kaita Việt Nam đã tổng hợp lại.

Quạt điều hòa hiện có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu và công suất khác nhau. Chọn quạt làm mát ngoài việc để tâm đến kiểu dáng, thương hiệu, giá thành thì chất lượng cũng là thứ rất đáng để lưu tâm. Hãy bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm chọn mua quạt làm mát dưới đây nhé!

Chọn quạt điều hòa cần phải chú ý tới kiểu dáng, kích thước và công suất

Chọn quạt điều hòa dựa theo công suất

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát không gian bằng cách sử dụng hơi nước. Công suất của sản phẩm rất đa dạng, tùy theo diện tích thực tế để chọn được dòng sản phẩm có công suất phù hợp. Cụ thể, bạn có thể tham khảo qua một số thông số dưới đây:

  • Diện tích phòng từ 25 đến 35m2 nên chọn loại quạt làm mát có công suất khoảng 180W.
  • Phòng có diện tích từ 35 đến 65m2 nên chọn loại quạt điều hòa có công suất khoảng 230W.
  • Không gian có diện tích từ 45 đến 70m2 có thể chọn loại quạt làm mát có công suất 350W.

Dựa theo dung tích bình chứa nước

Khi chọn mua quạt điều hòa bạn cũng cần chú ý đến dung tích của bình chứa nước. Bởi lẽ, dung tích bình chứa nước càng lớn thì thời gian làm mát càng được lâu hơn. Dung tích bình chứa nước của quạt làm mát hiện nay đang dao động ở khoảng 45 đến 130 lít.

Bên cạnh đó bạn cũng cần chọn loại quạt có thiết kế thang đo mực nước. Điều này sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong quá trình châm thêm nước khi cần thiết. Cùng với đó thì hãy tìm hiểu thêm tính năng tự ngắt bơm khi nước trong bình cạn. Bởi lẽ tính năng này cũng sẽ mang tới độ an toàn và độ bền bỉ cho thiết bị.

Dung tích bình chứa nước cũng hết sức quan trọng khi chọn quạt làm mát

Ngôn ngữ trên bảng điều khiển quạt

Hiện nay, bảng điều khiển quạt làm mát có thiết kế cả tiếng Anh và tiếng Việt. Điều này mang tới khá nhiều sự tiện lợi khi dùng. Tuy nhiên nếu gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ thì nên ưu tiên chọn dòng sản phẩm có thiết kế tiếng Việt để thuận tiện hơn khi thao tác.

Lưu ý về độ ồn

Một trong những nhược điểm của quạt điều hòa là sẽ gây ra tiếng động trong quá trình hoạt động. Vì thế khi chọn quạt làm mát nên chú ý chọn loại có thiết kế giảm thiểu độ ồn. Đặc biệt cần chọn loại quạt có công suất phù hợp vì công suất càng lớn thì độ ồn càng cao và ngược lại. Một chiếc quạt có độ ồn trong điều kiện cho phép lý tưởng là từ không được lớn hơn 50dB.

Kích thước quạt điều hòa

Tùy theo thương hiệu và dòng sản phẩm mà kích thước quạt làm mát sẽ có sự khác biệt. Chọn quạt điều hòa cần chọn những loại có thiết kế phù hợp với diện tích không gian. Bởi lẽ, ngoài tính năng làm mát thì chiếc quạt còn giống như một đồ vật trang trí nội thất. Chọn kích thước quạt phù hợp sẽ mang tới nhiều tiện ích và giúp tiết kiệm diện tích không gian một cách đáng kể.

Các tiện ích đi kèm

Hiện nay quạt làm mát đang được trang bị thêm rất nhiều các tiện ích khác. Bạn có thể tham khảo thêm các tiện ích này để chọn quạt làm mát phù hợp hơn:

Chức năng tạo ion

Quạt làm mát có chức năng tạo ion sẽ giúp cho không khí trong phòng luôn được thoáng sạch. Đồng thời cũng sẽ đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Các chế độ gió

Sản phẩm càng được thiết kế nhiều chế độ gió thì càng mang tới sự tiện ích trong quá trình sử dụng. Đa phần các loại quạt trên thị trường hiện nay đang được thiết kế với các chế độ gió như: Gió tự nhiên, gió thường và gió ngủ.

Điều khiển từ xa

Một số dòng quạt làm mát hiện nay có sử dụng điều khiển từ xa giúp người dùng có thể dễ dàng điều khiển quạt ở bất kỳ vị trí nào mà không cần phải di chuyển.

Đá khô

Đá khô hay còn gọi là đá hóa học, nó được tái sử dụng nhiều lần. Công dụng chính của nó là giúp làm lạnh nước trong quạt từ đó tăng khả năng làm mát hiệu quả hơn.

Đá khô sẽ giúp gia tăng hiệu quả làm mát cho thiết bị

Ngăn chứa tinh dầu

Ngoài khả năng làm mát thì quạt điều hòa còn có chức năng tạo hương thơm cho phòng nhờ vào ngăn chứa tinh dầu. Bạn có thể cho sáp thơm hoặc tinh dầu mà bạn yêu thích vào ngăn chứa tinh dầu này, hương thơm sẽ lan tỏa đều khắp phòng một cách tự nhiên nhất.

Giá thành quạt làm mát

Tùy theo công suất, chức năng và tiện ích đi kèm mà giá thành của quạt làm mát sẽ có sự chênh lệch nhất định. Bạn nên tham khảo thật kỹ giá thành của sản phẩm để có được lựa chọn phù hợp nhất với ngân sách.

Lưu ý về thương hiệu

Thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu quạt điều hòa khác nhau. Bạn nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam để có được chính sách bảo hành ưu đãi nhất. Bên cạnh đó hãy đến với các điểm bán hàng đảm bảo uy tín để có thể mua được hàng chính hãng với giá tốt.

Lời kết:

Với những kinh nghiệm được chia sẻ phía trên, Kaita Việt Nam hy vọng bạn có thể nhanh chóng chọn được dòng sản phẩm quạt điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Hiện tại, Kaita Việt Nam đang có rất nhiều dòng sản phẩm quạt điều hòa được sản xuất tại Việt Nam. Không chỉ có kiểu dáng đẹp, công suất đa dạng, chất lượng tốt mà giá thành của sản phẩm còn hết sức cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo thêm các dòng quạt làm mát Kaita tại đây.